Bí quyết làm đẹp

Cách dưỡng da trắng mịn: Bổ sung 5 loại vitamin sau để có làn da trắng khỏe mịn màng!

Bạn có thể đạt được làn da khỏe mạnh và sáng mịn nếu bạn chọn đúng vitamin đề bổ sung cho cơ thể. Bất kỳ thay đổi xảy ra với làn da của bạn đều bắt đầu xảy ra ở cấp độ tế bào. Do đó, việc cung cấp cho các tế bào các vitamin phù hợp (cả bên trong và bên ngoài) là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng tốt.

Ăn thức ăn có hỗn hợp tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng luôn là điều tốt, nhưng có một vài vitamin trong số đó mà bạn không thể bỏ lỡ nếu bạn yêu làn da của mình. Bài viết này liệt kê 5 loại vitamin có thể mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh khi tiêu thụ hằng ngày. Bạn nên thêm chúng vào cách dưỡng da trắng mịn nhé!

Các vitamin tốt nhất cho làn da khỏe mạnh và trắng sáng

Da của bạn phản ánh những gì bạn ăn. Nuôi dưỡng cơ thể bạn bằng các thực phẩm dồi dào vitamin và chất dinh dưỡng là cách duy nhất để chống lại các tình trạng da và có được một làn da đều màu. Những vitamin này sẽ sửa chữa tổn thương tế bào và thúc đẩy tái tạo da nhanh hơn đấy.

1. Vitamin A: Ngăn ngừa lão hóa và mụn

Nếu bạn đang tìm cách giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể biết tới retinol. Retinol là một dạng vitamin A có hiệu quả cao trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Vitamin A, khi được bôi tại chỗ và ăn cùng với thức ăn và các chất bổ sung khác, sẽ giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da.

Vitamin A sẽ giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da.

Vitamin giúp da như thế nào?

Theo một nghiên cứu, vitamin A:

  • Giảm nếp nhăn và nếp nhăn.
  • Tăng cường sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.
  • Cải thiện vẻ ngoài của da.
  • Giảm thiệt hại do các gốc tự do.
  • Ngăn ngừa mụn.
  • Một nghiên cứu cho thấy những người có lượng vitamin A hoặc retinol thấp thường bị mụn nghiêm trọng và các tình trạng da khác, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

Nguồn vitamin A tốt nhất

Nếu bạn muốn tăng lượng vitamin A, hãy tiêu thụ thực phẩm như:

  • Khoai lang
  • Bí đao
  • Rau bina
  • Lòng đỏ trứng
  • Cà rốt
  • Hải sản
  • Ớt chuông
  • Dầu gan cá
  • Sữa nguyên chất
  • Cà chua

2. Vitamin B3: Điều trị tàn nhang và nám da

Mặc dù tiếp xúc với tia nắng mặt trời cung cấp cho bạn vitamin D hàng ngày, nhưng việc tiếp xúc quá nhiều có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho làn da của bạn. Tiếp xúc lâu dài với tia UVA và UVB có thể gây ra sắc tố, nếp nhăn và đốm đen. Vitamin B3 (còn được gọi là niacinamide hoặc nicotinamide) có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia nắng mặt trời.

Vitamin B giúp như thế nào?

Theo nghiên cứu:

  • Vitamin B3 (còn được gọi là niacinamide hoặc nicotinamide) bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cũng có thể ngăn ngừa ung thư da ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.
  • Nó làm giảm sự tăng sắc tố (nguyên nhân là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời) bằng cách ngăn chặn sự chuyển melanosome (vị trí tổng hợp và lưu trữ melanin) từ melanocytes (tế bào hình thành melanin) sang tế bào keratinocytes (tế bào da).
  • Nó giảm thiểu quá trình lão hóa của làn da của bạn bằng cách làm việc trên các nếp nhăn và đốm đen gây ra do tiếp xúc với tia cực tím quá mức.
  • Nó cũng cải thiện kết cấu da và độ đàn hồi của bạn.

Nguồn vitamin B3 tốt nhất

Nếu bạn là người chủ yếu tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, bạn có thể có nguy cơ bị thiếu vitamin quan trọng này. Hãy thêm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn để nhận được vitamin B3:

  • Nấm
  • cá ngừ
  • gà tây
  • Hạt hướng dương
  • Trái bơ
  • Đậu xanh
  • Gan
  • Đậu phộng
  • Ức gà
  • Đậu tây

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin B3 sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

3. Vitamin C: Tăng cường mức độ chống oxy hóa của bạn

Vitamin này chủ yếu được tìm thấy trong lớp biểu bì (lớp ngoài của da) và lớp hạ bì (lớp bên trong của da). Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da và sự hình thành collagen.

itamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da và sự hình thành collagen.

Vitamin C giúp da như thế nào?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Nutrients, vitamin C:

  • Thúc đẩy sản xuất collagen trong da của bạn (collagen giữ cho làn da của bạn đàn hồi).
  • Ngăn chặn hiện tượng quang điện do tiếp xúc với tia cực tím.
  • Duy trì mức độ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn.
  • Ngăn ngừa lão hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn (5).
  • Vitamin C được vận chuyển đến da của bạn thông qua máu. Nó giữ cho làn da của bạn ngậm nước và tóc khỏe mạnh.

Nguồn vitamin C tốt nhất

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống của mình, bạn có thể tiêu thụ:

  • ớt đỏ
  • Trái ổi
  • Dâu tây
  • Bông cải xanh
  • Đu đủ
  • Đậu Hà Lan
  • Bưởi
  • mầm Brussel
  • Súp lơ
  • cải xoăn

4. Vitamin E: Để ngăn ngừa khô da

Có lẽ bạn đã từng thấy Vitamin E  tỏa sáng như một ngôi sao sáng của các sản phẩm mỹ phẩm. Điều này là do nó được sử dụng rộng rãi vì lợi ích mà nó mang lại cho da. Vitamin E là một chất làm sạch gốc tự do, có nghĩa là nó trung hòa các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Vitamin E giúp như thế nào?

Một nghiên cứu cho thấy vitamin E:

  • Giảm thiểu thiệt hại do các tia UV có hại, chẳng hạn như các đốm đen.
  • Ngăn ngừa khô và giữ cho làn da của bạn điều hòa.
  • Giảm căng thẳng oxy hóa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm.
  • Giảm viêm da.
  • Áp dụng vitamin E tại chỗ giúp ngăn ngừa tình trạng da, nhưng hiệu quả của nó giảm sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn phải nhận đủ vitamin E thông qua chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn vitamin E tốt nhất

Bạn có thể tăng lượng vitamin E bằng cách thêm các loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống của bạn:

  • quả hạnh
  • Rau bina
  • cải xoăn
  • Phỉ
  • Trái bơ
  • Đu đủ
  • Mùi tây
  • Quả ô liu
  • Bông cải xanh
  • hạt thông

5. Vitamin K: Dành cho các đốm đen và sẹo cứng đầu

Vitamin K được biết đến với việc giúp đông máu. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương và vết bầm tím. Nó cũng giúp điều trị một số tình trạng da và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương và vết bầm tím.

Nó giúp như thế nào?

  • Nó chống lại nếp nhăn và quầng thâm. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004 cho thấy việc áp dụng gel dưới mắt có chứa 2% vitamin K, cùng với 0,1% mỗi retinol và vitamin C và E, làm giảm đáng kể nếp nhăn và quầng thâm.
  • Một nghiên cứu khác cho thấy nó giúp làm giảm sự đổi màu tím trên da và làm tan các sắc tố da và vết thâm.

Nguồn vitamin K tốt nhất

Bạn có thể tăng lượng vitamin K bằng cách tiêu thụ:

  • Cải bắp
  • Bông cải xanh
  • Rau diếp
  • Củ cải xanh
  • cải xoăn
  • Mùi tây
  • Súp lơ
  • Ngũ cốc

Vitamin K được tìm thấy dưới nhiều hình thức khác nhau. Vitamin K1, K2 và K3 dễ dàng được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm (chủ yếu là thực vật).

Xem thêm: Cách làm đẹp đơn giản cho các loại da mà bạn nên tuân theo để có làn da đẹp